Khác biệt giữa trẻ tăng động và trẻ hiếu động

Trẻ hiếu động thì các hành động nghịch ngợm sẽ không liên tục và thường có chủ tâm. Còn trẻ tăng động giảm chú ý thường không điều chỉnh được hành vi và điều này ảnh hưởng tới mọi mặt cuộc sống.

Một học sinh “cá biệt” trong lớp – không chú ý nghe giảng, hay nói chuyện riêng và làm phiền mọi người xung quanh là do bị hội chứng tăng động giảm chú ý hay chỉ đơn thuần là nghịch ngợm? Đây là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh.

Andrea Bilbow, Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ và cung cấp thông tin về Hội chứng tăng động giảm chú ý của Anh – nơi giúp các gia đình có con bị hội chứng này – cho biết; Trẻ tăng động giảm chú ý không phải là trẻ ngỗ nghịch. “Đó là vấn đề ở trong não, có nghĩa là một đứa trẻ không thể điều chỉnh hành vi hoặc cảm xúc của chúng, chúng không rút được kinh nghiệm sau những sai lầm của mình, không thể lập kế hoạch hay tổ chức việc gì và gặp khó khăn về bộ nhớ ngắn hạn”, bà nhấn mạnh.

Trong khi các bé tăng động thường luôn chân luôn tay ở khắp nơi; Thì trẻ bình thường hiếu động chỉ ưa hoạt động ở chỗ quen thuộc.
Trẻ tăng động và trẻ hiếu động

Giáo sư Tim Kendall – người giám sát việc biên soạn các hướng dẫn về điều trị Hội chứng tăng động giảm chú ý cho Viện quốc gia về y tế và lâm sàng Excellence; Cho biết, khi bố mẹ hay các giáo viên ở trường cảm thấy có khó khăn trong việc chăm sóc; Giáo dục trẻ thì đó là lúc cần cho các em đi khám để đánh giá.

Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn tâm lý và nghiên cứu chuyên sâu; Chúng tôi tự hào là Trung tâm tư vấn và trị liệu đứng đầu về uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Khi con bạn gặp bất cứ khó khăn nào về tâm lý, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Phát triển Giáo dục Tâm lý Á Châu

Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng Khoa học tâm lý-giáo dục Á Châu

Số 12B-TT10, ngõ 24 đường Nguyễn Khuyến – Văn Quán – Hà Đông- Hà Nội

Hotline: 091 298 67 93 Website:tamlyachau.vn

Mail: tamlyachau@gmail.com

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here