Phương pháp đào tạo huấn luyện

Sử dụng phương pháp dạy học tích cực, học sinh là trung tâm tự khám phá nội dung học thông qua:

  • Trò chơi nhận thức hào hứng ý nghĩa
  • Sắm vai giải quyết các tình huống có vấn đề
  • Xem clip khai thác nội dung
  • Phân tích, đánh giá vấn đề dưới nhiều góc cạnh
  • Kết hợp sự hỗ trợ từ nhà trường và gia đình.
  • Thực hành trải nghiệm trên lớp học và thực tế

Mục tiêu:

Các em sẽ trở nên tự tin, linh hoạt, nhận biết giá trị bản thân, tự bảo vệ mình và tôn trọng người khác; hòa nhập tích cực vào môi trường sống tại gia đình cũng như biết thêm những kỹ năng cơ bản để hội nhập vào lớp Một.

Giúp cho phụ huynh nhận biết năng lực của trẻ và phát triển các năng lực đó thông qua những hoạt động tại gia đình.

Nội dung:

STT CHỦ ĐỀ MỤC TIÊU ĐẠT ĐƯỢC

 

1 Hòa nhập với môi trường mới Học sinh tự tin, chủ động và biết cách tìm hiểu, làm quen với môi trường mới.

– Tạo thói quen hòa nhập với môi trường học tập mới.

– Yêu thích, tự tin, chủ động hòa nhập với môi trường học tập mới.

2 Tác phong học tập – Hiểu được lợi ích của việc ngồi học đúng tư thế.

– Biết cách ngồi học đúng tư thế.

– Chủ động và tự giác học tập.

 

3 Lễ phép trong giao tiếp – Thực hiện đúng các tư thế, mẫu câu chào chuẩn.

– Có thói quen tự giác chào hỏi.

 

  Rèn luyện trí tuệ cảm xúc – Rèn luyện để trở thành con người vui tươi.

– Tạo thói quen vui tươi, hồn nhiên, tích cực với nụ cười luôn nở trên môi với nụ cười luôn nở trên môi.

 

4 Nghi Thức giao tiếp – Biết cách đưa đồ vật theo quy tắc “ một chạm”

– Tạo thói quen để giày dép, sắp xếp sách vở gọn gàng.

– Có thói quen luôn gọn gàng.

 

5 Cám ơn và xin lỗi – GD KN lịch sự và lễ phép hơn trong giao tiếp.

– Rèn thói quen nói lời xin lỗi và cảm ơn.

 

6 Tự chăm sóc bản thân – giữ gìn đôi mắt sáng – GD KN yêu quý và giữ đôi mắt sáng, khỏe.

– Bảo vệ đôi mắt một cách tốt nhất.

– HS chủ động bảo vệ đôi mắt của mình mỗi ngày.

 

7 Rèn luyện sự tập trung trong học tập – GD KN có khả năng tập trung cao, mang lại hiệu quả học tập tốt.

– Rèn thói quen tập trung cao khi học.

– HS có ý thức chủ động tập trung khi học.

 

8 Góc học tập xinh xắn – GD KN sắp xếp góc học tập gọn gàng, ngay ngắn theo quy tắc “một chạm”

– Rèn thói quen gọn gàng trong mọi việc.

– Qua đó HS có óc thẩm mĩ, sáng tạo trong việc sắp xếp góc học tập

 

9 Đoàn kết – hợp tác – GD KN trân trọng tình bạn và trở thành một người bạn tốt.

– Biết giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.

– Yêu quý và trân trọng tình bạn của mình.

 

10 Ngôn ngữ tích cực – Nhận ra giá trị của lời khen và biết cách khen ngợi người khác.

– Thể hiện lời khen với tất cả mọi người xung quanh.

– Khen ngợi là thể hiện sự khích lệ tinh thần, tình yêu thương với mọi người và với chính mình.

 

11 Tự tin thể hiện – Rèn luyện cho học sinh sự tự tin mạnh dạn thể hiện trước đám đông.

– Tạo tâm lý tự tin, tích cực vượt qua nỗi sợ hãi khi đứng trước lớp

12 Kỹ năng tự bảo vệ bản thân – Nhận thức được một số tác nhân gây hại đến bản thân.

– Tự bảo vệ bản thân trước những tổn thương thông thường.

– Giáo dục HS ý thức sử dụng cẩn thận những vật dụng sắc nhọn.

 

13 Tự giới thiệu bản thân – Biết cách giới thiệu về bản thân.

– Mạnh dạn giới thiệu về bản thân và tự tin đứng trước đám đông.

– Giáo dục HS ý thức tự tin giới thiệu khi thuyết trình.

 

14 Lòng dũng cảm – Rèn luyện lòng dũng cảm.

– Giáo dục HS giàu lòng dũng cảm đem lại sự tự tin cho bản thân.

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here