Đánh giá và trị liệu tâm lý

Tâm bệnh học là một chuyên ngành y học nhằm đánh giá, chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh và phục hồi chức năng các bệnh lý tâm thần. Mục đích đầu tiên của chuyên ngành này làm giảm nhẹ những rối loạn tâm thần và nhằm cải thiện trạng thái sức khỏe tâm thần. Những hoạt động này có thể tiến hành ở bệnh viện, phòng khám hoặc ở cộng đồng và người bệnh có thể tham gia một cách tự nguyện hoặc không tự nguyện. Tâm bệnh học tiếp cận theo học thuyết về y học, đồng thời có tính đến các quan điểm sinh học, tâm lý học, xã hội học và văn hóa. Điều trị bằng các thuốc cùng phối hợp với các liệu pháptâm lý có thể đem lại hiệu quả điều trị tối ưu.

Liệu pháp tâm lý là biện pháp can thiệp tới mối quan hệ và sự tương tác giữa các chủ thể được thực hiện bởi các nhà trị liệu tâm lý chuyên nghiệp nhằm giúp khách hàng giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Liệu pháp này hướng đến sự gia tăng cảm giác hài lòng và giảm thiểu nhữngthan phiền của từng cá thể. Nhà trị liệu tâm lý ứng dụng các kỹ thuật dựa trên cơ sở thiết lập các mối quan hệ hài hòa, tọa đàm, giao tiếp và thay đổi hành vi, mà những kỹ thuật này nhằm cải thiện trạng thái sức khỏe tâm thần của khách hàng hay người bệnh, cũng như cải thiện mối quan hệ nhóm (như trong gia đình).

Trắc nghiệm tâm lý được xem là những xét nghiệm cận lâm sàng để giúp các bác sĩ đánh giá đặc điểm tâm lý, các trạng thái tâm bệnh và nhân cách của một cá thể.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here